Tang lễ - Mai táng
Mai táng | Tâm Linh | Phong Thủy | Tang lễ
Hotline: 0912822628
QUẢNG CÁO - 0912.82.2628

Phong thủy trong marketing

(Thương Hiệu Doanh Nghiệp) - Yếu tố “phong thủy” trong xây dựng thương hiệu thường liên quan đến bốn khía cạnh của hệ thống nhận diện thương hiệu: logo, màu sắc, địa điểm, slogan. Một logo được coi là “hợp phong thủy” nếu nó phù hợp với tính cách của thương hiệu và quan trọng hơn, được khách hàng chấp nhận. Việc lựa chọn màu sắc cho hệ thống nhận diện thương hiệu phải truyền tải thông điệp thích hợp tới khách hàng. Khi chọn địa điểm để thương hiệu hiện diện cần có sự tính toán một cách khoa học. Một bức thông điệp của doanh nghiệp sẽ dễ đi vào tâm trí của người nghe nếu nó “hợp tai”.

Theo từ điển Wikipedia, phong thủy là học thuyết nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hạnh phúc của con người. Khái niệm phong thủy trước đây hầu như chỉ xuất hiện trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, nhưng gần đây đã đi vào cả lĩnh vực marketing với những biến thể nhất định.

Nhiều doanh dân trước khi thành lập doanh nghiệp đã rất thận trọng khi xem tuổi của những người hợp tác với mình hay lựa chọn màu sắc cho thương hiệu, văn phòng… Chẳng hạn người có mệnh Thủy tránh sử dụng các màu nóng như đỏ, cam, vàng để trang trí văn phòng và thiết kế thương hiệu; người tuổi Tý không cộng tác với người tuổi Ngọ… Liệu có logic nào mang tính khoa học không hay đơn thuần đó chỉ là niềm tin của một số người mê tín.

Phong thủy trong marketing được hiểu là sự phù hợp của thương hiệu đối với thị trường và khách hàng mục tiêu. Sự phù hợp này tạo sự thoải mái và gần gũi của khách hàng khi mua và sử dụng thương hiệu đó và được thể hiện qua các yếu tố:

Sự phù hợp trong định vị thương hiệu: Khi một thương hiệu có một định vị tốt, khác biệt với đối thủ, phù hợp với thị trường mục tiêu có nghĩa rằng thương hiệu đó có định vị thương hiệu phù hợp với “phong thủy”.

Sự phù hợp trong thiết kế logo và hệ thống nhận diện thương hiệu: Một logo đơn giản, phù hợp với ngành nghề kinh doanh, màu sắc phù hợp với khách hàng và nội bộ doanh nghiệp được coi là logo phù hợp “phong thủy”. Theo quan điểm Á Đông, mệnh và tuổi của người chủ thương hiệu cũng rất quan trọng với màu sắc và hình dáng của logo.

Sự phù hợp trong phân phối: Mỗi thương hiệu có một đặc điểm phân phối riêng và người quản lý thương hiệu cần phải xác định được kênh phân phối, địa điểm phân phối phù hợp với thương hiệu của mình. Sự phù hợp trong kênh phân phối là phong thủy tốt đối với thương hiệu.

Một số chuyên gia về xây dựng thương hiệu thì lại cho rằng: coi trọng yếu tố “phong thủy” trong xây dựng thương hiệu là cần thiết, nhưng cần quan niệm phong thủy trong marketing như là một môn khoa học thực sự, chứ không phải là mê tín dị đoan.

yếu tố phong thủy trong marketing, nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệuYếu tố “phong thủy” trong xây dựng thương hiệu thường liên quan đến bốn khía cạnh của hệ thống nhận diện thương hiệu:

  • Logo
  • Màu sắc
  • Địa điểm giao dịch
  • Thông điệp truyền thông

Logo

Một logo được coi là “hợp phong thủy” nếu nó phù hợp với tính cách của thương hiệu và quan trọng hơn, được khách hàng chấp nhận. Đây là điểm khác biệt rất lớn với khái niệm phong thủy thông thường. Sự phù hợp ở đây được hướng đến đối tượng là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, chứ không phải là phù hợp với tuổi hay mệnh của người chủ doanh nghiệp. Thời gian vừa qua trên thị trường Việt Nam chứng kiến hàng loạt vụ thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, chủ yếu của các doanh nghiệp trong nước như: Ngân hàng Đông Á, Mobilephone, Vinaphone… Nguyên nhân sâu xa của những đợt thay áo mới này cũng là để “hợp phong thủy”. Logo trước đây của Ngân hàng Đông Á được vẽ trên một hình vuông với nhiều góc cạnh rất nhọn – điều tối kỵ của các doanh nghiệp dịch vụ. Bởi trong lĩnh vực này, trước khi quảng bá sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp cần phải tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng. Sự an toàn, tin cậy là điều vô cùng cần thiết nhưng chính những góc cạnh của logo cũ tạo ra sự bất an, cảm giác gai gai cho người tiêu dùng. Vì thế, một cuộc “lột xác” cho Ngân hàng Đông Á là vô cùng cần thiết. Logo mới có hình tượng mặt trời phương Đông, là sự cách điệu của ba chữ A lồng và nhau, tạo sự tin tưởng, vững chắc.

Ngược lại, những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, năng động với những bước phát triển đột phá nhưng công nghệ thông tin, quảng cáo… thì lại có thể dùng những logo với nhiều góc cạnh để phù hợp với tính cách thương hiệu của doanh nghiệp.

Màu sắc (Ngôn ngữ sắc màu)

Việc lựa chọn màu sắc cho hệ thống nhận diện thương hiệu phải truyền tải thông điệp thích hợp tới khách hàng. Tùy theo văn hóa, xứ sở và các ngành công nghiệp khác nhau mà màu sắc có những giá trị biểu đạt khác nhau. Theo văn hóa của người Việt Nam, có thể chi các màu sắc ra thành hai gam màu cơ bản là: màu nóng (đỏ, cam, vàng, tía…) và màu lạnh (xanh da trời, trắng…). Tông màu nóng là biểu tượng cho sự độc đáo, đem lại cảm giác ấm cúng cho người tiêu dùng. Trong khi đó, các gam màu lạnh lại tạo được sự an toàn, tin tưởng, nghiêm túc, sang trọng, lịch lãm… Việc lựa chọn màu sắc được coi là “hợp phong thủy” nếu nó thực sự giúp khơi gợi trí nhớ của người tiêu dùng về tính chất và hình ảnh sản phẩm dễ dàng hơn. Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu trong lĩnh vực fast-foot lại thường chọn các màu nóng, như màu đỏ của KFC hay màu đỏ và vàng của Lotteria… Lý do là các màu này tạo cảm giác ngon miệng và sự ấm cúng cho khách hàng. Việc chọn tông màu không chỉ phụ thuộc quan điểm, mục tiêu phát triển của doanh nghiệp mà còn phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như sở thích của khách hàng, màu sắc của đối thủ cạnh tranh. Trở lại với ví dụ về KFC và Lotteria, vì đối tượng mục tiêu của các thương hiệu này chủ yếu là giới trẻ nên gam màu nóng cũng phù hợp với tính cách năng động, trẻ trung của người trẻ tuổi. Thương hiệu Pepsi đã từng có một thời gian dài rơi vào khủng hoảng do lúng túng lựa chọn tông màu chủ đạo giữa đỏ và xanh. Và sự khác biệt chỉ thực sự được tạo ra khi thương hiệu này chính thức lựa chọn màu xanh nước biển, màu đối lập với các đối thủ cạnh tranh truyền thống Coca-Cola.

Sự phối hợp giữa các gam màu cũng phải tuân theo các nguyên tắc nhất định, đảm bảo sự cân bằng âm dương. Việc kết hợp màu đen và đỏ trong logo của HSBC đã có tác dụng tương hỗ nhau, vừa tạo sự tin tưởng cho khách hàng (gam màu lạnh – màu đen), vừa khẳng định đẳng cấp và sự năng động của ngân hàng (gam màu nóng).

Tóm lại, việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho thương hiệu được coi là “hợp phong thủy” khi đảm bảo sự phù hợp với các yếu tố đối nội và đối ngoại của doanh nghiệp. Trong đó, các yếu tố quan trọng nhất là quan điểm phát triển của doanh nghiệp, đối tượng khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh.

Địa điểm giao dịch

Là nơi tiếp xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy, khi chọn địa điểm để thương hiệu hiện diện cần có sự tính toán một cách khoa học. Ngoài những yếu tố phong thủy truyền thống về ánh sáng, bố trí nội thất, cần quan tâm đến những yếu tố mới trong nghệ thuật phong thủy. Chẳng hạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, họ thường xuất hiện ở đâu và thích đến nơi nào, từ đó sẽ có nhiều lựa chọn địa điểm giao dịch. Hệ thống quán cà phê cao cấp Highlands thường được đặt ở tầng trệt các cao ốc hạng A bởi lý do đơn giản đây là nơi hiện diện của các doanh nghiệp lớn, đẳng cấp nên những người ra vào tòa nhà hầu hết đều có thu nhập cao, đúng với phân khúc thị trường mà Highlands nhắm đến. Tương tự như vậy, các tiệm ăn nhanh thường được đặt gần các trung tâm Anh ngữ hay trường quốc tế bởi đây là địa điểm của lứa tuổi teen – những khách hàng trung thành của KFC hay Lotteria. Cũng chính từ những logic khoa học này, ở nước ta đã hình thành phố Wall Việt Nam – đường Nguyễn Công Trứ (TP.HCM) hay Láng Hạ (Hà Nội), nơi tụ tập hầu hết các công ty chứng khoán và ngân hàng lớn nhỏ; hay như đường Lê Văn Sỹ (TP.HCM) là chốn hiện diện của các thương hiệu thời trang bình dân trong khi đường Nguyễn Trãi (TP.HCM) lại là nơi xuất hiện của các thương hiệu thời trang cao cấp…

Thông điệp truyền thông

Là thành tố đầu tiên của quá trình thông tin đến người tiêu dùng qua các phương tiện truyền thông như quảng cáo trên tạp chí hay truyền hình, PR… Một bức thông điệp của doanh nghiệp sẽ dễ đi vào tâm trí của người nghe nếu nó “hợp tai”. Các tiêu chí để đánh giá một slogan “hợp phong thủy” bao gồm: dễ nhớ, ngắn gọn và có điểm kết ấn tượng. Đối với ngành dịch vụ, nơi cần tạo ra sự an toàn, tin cậy thì các slogan cần tránh sự trúc trắc và phải tận dụng tối đa các thanh bằng. Chính vì hiểu được nguyên tắc này, rất nhiều thông điệp của các ngân hàng trong thời gian qua đã đi vào tâm trí người tiêu dùng: “Ngân hàng của mọi nhà” (ABC), “Người bạn đồng hành đáng tin cậy” (Đông Á)… Ngược lại một số doanh nghiệp lại chọn thông điệp rất khó nhớ như: “Giá trị tích lũy niềm tin” bởi có quá nhiều thanh nặng. Trong tiếng Việt, số lượng từ của slogan thường ít vượt qua số chín – con số được coi là rất đẹp và đủ dài để lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng. Thông điệp ngắn gọn “Tận tình phục vụ” của bảo hiểm Bảo Minh đã tạo ra sự tin cậy, cảm giác an tâm và tin tưởng cho khách hàng.

Như vậy, cho dù trên phương diện nào, yếu tố “phong thủy” trong marketing cần phải được hiểu đúng là yếu tố dành cho khách hàng, sự phù hợp phải tuân theo tiêu chí là với sở thích của phần lớn các khách hàng mục tiêu, chứ không phải là với cái “tôi” của người chủ doanh nghiệp. Hiểu được điều này, các doanh nghiệp sẽ sớm thành công trên bước đường chinh phục khách hàng.

Sai lầm thường gặp trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Ôm đồm: Thông thường các doanh nghiệp thường cố gắng biểu hiện tất cả các ngành nghề đang kinh doanh trên logo. Công ty sản xuất về cơ khí thế nào cũng phải có bánh răng, búa, kìm… Công ty bất động sản thì nhất định phải có hình tượng về cầu, đường, nhà cửa… Điều này sẽ gây khó khăn cho chính doanh nghiệp khi mở rộng hoặc chuyển đổi ngành nghề kinh doanh.

Thích đao to búa lớn: Nhiều doanh nghiệp lựa chọn các biểu tượng kinh doanh quá to tát, đôi khi xa rời với hoạt động doanh nghiệp. Cứ công ty xuất nhập khẩu là phải có hình quả địa cầu, tàu biển, máy bay… để thể hiện giao lưu với quốc tế, trong khi mục đích phát triển doanh nghiệp như thế nào, giá trị mà khách hàng thu được là gì thì không thể hiện được.

Tham lam: Khi thiết kế logo, doanh nghiệp Việt Nam thường sử dụng rất nhiều màu sắc, đường nét và đôi khi sự phối hợp hoàn toàn không mang tính hỗ trợ nhau, gây phản cảm cho khách hàng.

Lạm dụng yếu tố cá nhân: Điều này thường xảy ra với khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người chủ doanh nghiệp có nhiều ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu sắc cho hệ thống nhận diện thương hiệu, đôi khi đến mức phản khoa học. Về mặt tâm linh, có người cho rằng mình mạng Thổ (Đất) nên chọn màu sắc chủ đạo là màu vàng. Nhưng xét về “phong thủy” trong marketing, đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến nếu là tuổi teen thì đây sẽ là một màu không phù hợp.

Phương Chi

Chia sẻ Facebook





Mai táng | Tâm Linh | Phong Thủy | Tang lễ

DỊCH VỤ TANG LỄ - MAI TÁNG - TRẠI HÒM
0912-82-2628

Dịch vụ tang lễ

Cầu cho vong hồn người chết mát mẻ siêu thoát
Chết không có nghĩa là không còn nữa mà chết chỉ là mất đi
Hiếu với cha mẹ khi chết cũng như hiếu với cha mẹ khi còn sống
Chết là trở về với cát bụi, người giàu sang cũng như người nghèo khó

DI CHÚC

Khi tôi chết những người thân đừng nhỏ lệ
Mà ngâm với tôi một đoạn ngắn thơ tôi
Chết là trở về tinh thể sao trời
Trả trái đất những gì vay mượn trước
Chào những bộ hành tuổi xanh xuôi ngược
Tôi xuống ga đời gửi lại vé quê hương

Người làm thơ coi cái chết bình thường
Vì cuộc sống là hành trình có hạn

Tôi bước vào đời đã ngả theo Cách mạng
như hoa hướng dương quay theo ánh mặt trời…
Đảng là đại dương tôi là con cá hồng bơi
Đảng là núi tôi là chim vàng anh bé nhỏ
Tôi đã nằm tù với những người công nhân đất bể

Kháng chiến thánh thần tôi ngủ rừng bưng
Với anh em chiến binh trải lá làm giường
Đơn vị pháo hành quân vào địch hậu
Tôi cầm bút theo tổ xung phong chiến đấu
Hạnh phúc của tôi là sống mãi mãi làm thơ

Hãy trồng cho tôi bốn cây đại quanh mồ
Và một cây bạch đàn lá xanh biết hát
Để chim sơn ca tầm trưa về nghỉ mát
Kể chuyện với tôi bằng những nét nhạc rất lung linh
Hoài bão ước mơ thế giới của tâm tình
Và những ngôi sao xanh đêm đêm không ngủ
Nghiêng cánh về tôi lặng im tâm sự
Một người sinh ra không chết bao giờ
Sau cuộc hành trình để lại một bài thơ…

Lê Đại Thanh

Đám tang hay đám ma, lễ tang, tang lễ, tang ma là một trong những phong tục bao gồm nhiều quy trình của những người đang sống thực hiện đối với người vừa chết.

Để giúp tang chủ trong những lúc bối rối, mất mát, lo toan, buồn khổ khi họ có người thân qua đời và giúp họ tổ chức lễ tang đúng nghi thức trang trọng và đầy ý nghĩa, phù hợp phong tục tập quán, tránh các hủ tục rườm rà, mê tín dị đoan, tránh những chi phí tốn kém không cần thiết.

Trang web này là kênh thông tin kết nối tang chủ với những người làm nghề dịch vụ tang lễ và cơ sở mai táng.

Bạn là người làm nghề dịch vụ mai táng và sẵn sàng có mặt lo chu tất từ A đến Z chuyện hậu sự cho tang chủ, đáp ứng cả những yêu cầu khắt khe nhất của họ...?

Chỉ cần một cuộc điện thoại tới số 0912 82 2628 để đăng ký quảng cáo dịch vụ tang lễ và cơ sở mai táng của bạn.

Hotline: 0912 82 2628 - Quảng cáo Dịch vụ tang lễ và Cơ sở mai táng
Võ Thuật
KÍNH BÁO

Võ sư Trịnh Quốc Định, sư phụ võ sư Đinh Trọng Thủy và nhiều võ sư của làng Vĩnh Xuân Hà Nội (chi phái cụ Phùng) đã từ trần hồi 7h10 sáng ngày 19/12/2012.

Võ đường Vĩnh Xuân Kungfu Thăng Long
Quảng cáo
QUẢNG CÁO - 0912.82.2628

CTY BA THÀNH

Quảng cáo

Tìm từ khóa: lễ tang, hoa tang, mai tang, nghĩa trang, đám tang, nhà tang lễ, trại hòm

BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN

Internet là kênh để doanh nghiệp có thể với được tới khách hàng một cách nhanh nhất. Quảng cáo trực tuyến là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm. Công ty Ba Thành trân trọng gửi tới quý khách Bảng giá quảng cáo trực tuyến tại chuyên trang Tang lễ - Phong thủy - Tâm linh.

VỊ TRÍ

KÍCH THƯỚC

THỜI HẠN

GIÁ (VND)

Top Banner trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN

500x75 px

1 năm

120.000.000

Bottom Banner trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN
500x75 px 1 năm 60.000.000

Bottom bài viết

500x75 px

1 năm

20.000.000

Phải 1, 2 trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN

350x150 px

1 năm

80.000.000

Phải 1, 2 trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN

150x150 px

1 năm

50.000.000

Phải 1, 2 trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN

200x150 px

1 năm

70.000.000

Phải 3, 4 trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN

350x150 px

1 năm

70.000.000

Phải 3, 4 trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN

150x150 px

1 năm

40.000.000

Phải 3, 4 trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN

200x150 px

1 năm

60.000.000

Phải 5, 6 trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN

350x150 px

1 năm

60.000.000

Phải 5, 6 trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN

150x150 px

1 năm

30.000.000

Phải 5, 6 trang
TangLe.ThuongHieuDoanhNghiep.VN

200x150 px

1 năm

50.000.000

Phải trang thông tin Tang lễ

350x150 px

150x150 px

200x150 px

1 năm

50.000.000

40.000.000

30.000.000

Phải trang thông tin Phong Thủy

Phải trang thông tin Tâm Linh

Phải trang Hỏa táng, Mai táng

Phải trang thông tin Đám tang

Phải trang thông tin Trại hòm

Phải trang thông tin Nhà tang lễ

Phải trang thông tin Nghĩa trang

Phải trang Dịch vụ mai táng

Quảng cáo khác: Làm seo

Liên hệ

Trao đổi banner

Trao đổi liên kết

Giá trên chưa bao gồm thuế VAT, công thiết kế banner.

Liên hệ quảng cáo: CÔNG TY BA THÀNH
Địa chỉ: Quận Tân Bình - Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3890.9605 - Hotline: 0912 82 2628
Email: info@thuonghieudoanhnghiep.vn
Thiết kế website: Ba Thành
Cơ sở mai táng
Hỏa táng
Trại hòm VIP
Nghĩa trang VIP
Nhà tang lễ VIP
Đám tang người Việt
Lễ tang: Niềm tin và Nghi lễ
Những dấu hiệu nhận biết khi người thân sắp qua đời
Công việc chuẩn bị khi có người thân sắp qua đời
Trình tự lễ tang